Du lịch Việt Nam kiến nghị không đón khách từ các quốc gia đang có dịch COVID-19

Du lịch Việt Nam kiến nghị không đón khách từ các quốc gia đang có dịch COVID-19

RFA
2020-02-26

\"Khách

Khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam vào ngày 25/2 đề nghị các doanh nghiệp không đón khách từ các quốc gia đang có dịch COVID – 19 đồng thời hạn chế đưa khách du lịch Việt Nam đến các quốc gia này, theo truyền thông trong nước.

Hiện tại, những quốc gia đang có diễn biến dịch bệnh phức tạp với số ca nhiễm bệnh tử vong tăng nhanh là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý và Iran.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam đề nghị hiệp hội tại các địa phương thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh tại địa phương và phải nghiêm túc thực hiện mọi quy định của Chính phủ, Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh.

Ngoài ra, hiệp hội du lịch còn yêu cầu các đơn vị, địa phương hạn chế đưa khách Việt Nam đi du lịch tới các quốc gia đang có dịch, còn đối với những đoàn khách du lịch đã nhập cảnh vào Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý, Iran thì các công ty du lịch phải thay đổi lịch trình và không đưa khách đến những thành phố có dịch, nơi đông người, thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch và rút ngắn lại thời gian du lịch, khi đoàn du lịch trở về Việt Nam cần thực hiện việc cách ly nếu có yêu cầu.

Đồng thời, hiệp hội còn đề nghị các doanh nghiệp dừng lại việc tổ chức các đoàn đi du lịch tới các nước như vừa nêu cho đến khi có thông báo các nước đã an toàn.

Hiệp hội du lịch còn đề nghị các doanh nghiệp không đón khách từ các quốc gia đang có dịch, trong trường hợp bắt buộc cần tổ chức các doanh nghiệp phải yêu cầu bên đối tác cung cấp thông tin đầy đủ, khai báo rõ ràng hoạt động của hành khách trong 21 ngày trước khi khởi hành đến Việt Nam.

Hàn Quốc và Trung Quốc là những thị trường cung cấp khách du lịch lớn nhất của Việt Nam. Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, năm 2019, trong tổng số 18 triệu du khách quốc tế đến Việt Nam, khách Trung Quốc là trên 5,8 triệu người, xếp thứ nhất; khách Hàn Quốc 4,3 triệu, xếp thứ nhì. Tổng cộng, riêng hai thị trường Trung Quốc và Hàn Quốc đã chiếm tới 60% khách quốc tế đến Việt Nam trong năm ngoái.

Bài Liên Quan

Leave a Comment